Cách xào mì chay đơn giản tại nhà cho các tín đồ ăn chay

Cách xào mì chay theo công thức đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chế biến nhanh món ăn thơm ngon và bổ dưỡng này cho cả nhà ăn sáng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì chay: 1 gói (loại 450 gr)
  • Đậu phụ trắng: 3 bìa
  • Nấm rơm: 300 gr
  • Rau cải ngọt: 1 bó to
  • Tỏi tây: 1 cây
  • Bột nêm chay, muối và dầu thực vật
cach-xao-mi-chay-1
cach-xao-mi-chay-1

Cách xào mì chay đơn giản tại nhà

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cụ thể để thực hiện cách xào mì chay đơn giản tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bạn đem nấm rơm đi cắt bỏ gốc rồi rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó xả lại với nước và để ráo. Tiếp đến, bạn chẻ đôi nấm rơm.

– Rửa sạch rau cải rồi để ráo nước, cắt rau cải thành từng khúc vừa ăn, tỏi tây bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi thái khúc nhỏ. Đậu phụ trắng sau khi rửa sơ thì thái thành từng miếng vừa ăn.

cach-xao-mi-chay-2
cach-xao-mi-chay-2

– Ngâm mì chay trong nước ấm tầm 5 – 7 phút, sau đó vớt ra và xả lại với nước sạch. Cho toàn bộ mì chay đã ráo nước vào một tô lớn, thêm vào 1 thìa dầu thực vật rồi trộn đều. Như vậy sẽ giúp mì chay tơi ra và không bị dính vào nhau.

Bước 2: Xào mì chay

– Đặt chảo lên bếp, cho dầu thực vật và đậu phụ vào chiên vàng. Khi đậu đã chín vàng, bạn vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

cach-xao-mi-chay-3
cach-xao-mi-chay-3

– Bạn cho tiếp rau cải đã thái khúc vào chảo và xào sơ. Khi rau cải hơi teo lại thì bạn cho nấm rơm vào xào chung. Nêm vào chút bột nêm chay và chút muối. Đảo đều cho rau và nấm chín rồi trút ra đĩa.

– Đổ tiếp dầu vào chảo này rồi cho mì chay vào xào sơ trong 2 phút. Sau đó bạn cho phần rau cải và nấm hương vào xào cùng. Nêm nếm gia vị một lần nữa cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho tỏi tây vào đảo thêm 2 phút rồi tắt bếp.

cach-xao-mi-chay-4
cach-xao-mi-chay-4

Hy vọng cách xào mì chay theo công thức đơn giản trên đây sẽ giúp bạn chế biến thành công món ăn này tại nhà. Bạn ăn kèm mì chay với nước tương sẽ ngon miệng hơn nhé.