5 Cách nấu cháo yến mạch đơn giản nhất mà ai cũng làm được

Cách nấu cháo yến mạch đơn giản nhất mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng mà ai cũng có thể làm được. Cùng khám phá 5 cách nấu cháo yến mạch đơn giản nhất ngay sau đây.

5 Cách nấu cháo yến mạch đơn gian nhất mà ai cũng làm được 1
5 Cách nấu cháo yến mạch đơn gian nhất mà ai cũng làm được 1

Yến mạch là một loại ngũ cốc được nhiều người yêu thích vì độ thơm ngon và giàu chất inh dưỡng của chúng. Yến mạch được sử dụng trong nhiều trong chế biến thức ăn và làm đẹp nhằm bổ sung các dưỡng chất cần thiết như Protein, canxi, khoáng chất cho cơ thể và làn da của bạn. Trong chế biến thực phẩm có rất nhiều cách chế biến yến mạch nhưng hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu 5 cách nấu cháo yến mạch đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện nhé.

  1. Cách nấu cháo yến mạch với sữa

Nguyên liệu: 50g yến mạch, 2 thìa  sữa bột hoặc sữa đặc, 300ml nước

Cách làm: 

Cho yến mạch vào nồi rồi đổ nước vào. Vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi thấy yên mạch nở thì cho sữa vào. Tiếp tục khuấy đều trong 1 phút rồi tắt bếp và múc ra bát dùng.

Bạn cũng có thể trực tiếp ngâm yến mạch với sữa tươi chờ yến mạch nở ra và sử dụng.

2. Cách nấu cháo yến mạch với trứng gà

Nguyên liệu: Yến mạch 2 muỗng, trứng gà 1 quả, nước 300ml

Cách làm: Cho yến mạch vào nồi và đổ nước vào. Vừa đun vừa khuấy cho đến khi yên mạch nở và sôi thì đập trứng vào. Tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi trứng chín thì tắt bếp và múc cháo ra bát.

3. Cách nấu cháo yến mạch với thịt bằm ( thịt băm/thịt xay nhỏ)

Nguyên liệu: Yến mạch  3 muỗng, thịt băm 50g, nước 300ml

Cách làm: Cho yến mạch vào nồi và đun sôi với nước. Sau đó cho thịt băm vào đảo đêu để tránh vón cục. Nêm gia vị vừa ăn và đun trong  5 đến 7 phút ( khi thịt đã chín) là được.

Bên cạnh món cháo thịt bằm thì món cháo yến mạch thịt bằm này cũng được các bé yêu vô cùng yêu thích.

5 Cách nấu cháo yến mạch đơn gian nhất mà ai cũng làm được 2
5 Cách nấu cháo yến mạch đơn gian nhất mà ai cũng làm được 2

4. Cách nấu cháo yến mạch rau củ tươi mát

Nguyên liệu: Bạn tùy chọn rau củ mà mình yêu thích: cà rốt, súp lơ hay đậu Hà Lan chẳng hạn và 2 -3 muỗng yên mạch, nước.

Cách làmSay nhỏ rau củ sau đó trộn đều với yến mạch. Cho hôn hợp yến mạch + rau củ xay nhuyễn vào nổi, đổ nước vào và nấu từ 7 – 10 phút. Đồng thời nêm gia vị vừa ăn vào cháo.

5. cách nấu cháo yến mạch tôm nõn

Nguyên liệu:  3 muỗng yến mạch, 100g tôm bóc vỏ xay nhỏ, 100ml sữa tươi, 1 củ hành khô, gia vị

Cách làm: Cho sữa và yến mạch vào nổi đun nhỏ lửa cho đến khi yến mạch nở. Xào chín tôm với hành khô cho vừa vị. Cho tôm đã xào vào nồi cháo khuấy đều và đun thêm 5 – 10 phút nữa trên lửa nhỏ rồi tắt bếp và múc ra bát. 

Trên đây là 5 cách nấu cháo yến mạch đơn giản nhất vừa thơm ngon lại bổ dưỡng còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài nấu ăn cho gia đình ngay thôi.